Hành khách nên biết: Bảo hiểm tai nạn hành khách

Bởi: Xe247.net 25/09/2013, 03:06 PM


Tặng khng bn!
Theo quy định của ngành GTVT, đơn vị vận tải buộc phải mua bảo hiểm cho hành khách đi xe. Chi phí bảo hiểm được tính vào giá vé xe. Vì vậy, những hành khách bị thương hoặc chết nếu mua vé khi lên xe sẽ được bảo hiểm chi trả

 Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ tài chính số 176/TC-BH ngày 27/10/1989 về việc:  BAN HÀNH QUY TẮC BẢO HIỂM TAI NẠN HÀNH KHÁCH ĐI LẠI TRONG NƯỚCHành khách đi lại trên các phương tiện giao

thông vận tải công cộng có giấy phép chuyên trở hành khách sẽ được Công ty Bảo hiểm Việt nam ( Bảo Việt) bảo hiểm an toàn cho tính mạng. ( Toàn văn Quyết định số 167/TC-BH ngày 27/10/1989 tại đây )

Phạm vi bảo hiểm

·    Tai nạn xảy ra trong quá trình xe đang tham gia giao thông trong suốt hành trình từ bến đi đến bến đến như đâm va, đổ xe, cháy xe, bão lụt, sét đánh...hoặc người khác hành hung làm thiệt hại thân thể cho người được bảo hiểm.

·    Mở rộng trong phạm vi bến tàu, bến xe (với điều kiện đã mua vé hành khách), tai nạn trong khi xe dừng đỗ dọc đường, qua phà, cầu treo.

Quyền lợi bảo hiểm

Trường hợp
bảo hiểm

Mức chi trả

1. Chết hoặc thương tật từ 
81% trở lên.

Trả toàn bộ số tiền bảo hiểm

2. Thư­ơng tật
dư­ới 81%

Trả số tiền tư­ơng ứng với tỷ lệ thương tật

3. Ngoài ra
BẢO VIỆT thanh toán các khoản
chi phí sau:

 

a) Chi phí tàu xe đ­a nạn nhân đi cấp cứu và đ­a về nhà sau khi điều trị;

b) Tiền bồi dư­ỡng trong thời gian điều trị tại biện viện, bệnh xá hoặc điều trị ngoại trú theo quyết định của bác sĩ điều trị, mỗi ngày là 0,3% số tiền bảo hiểm, như­ng không qúa 180 ngày.

c) Tiền viện phí cần thiết và hợp lý trong thời gian cấp cứu, điều trị tại bệnh viện hoặc bệnh xá (ngoài khoản chi phí đ­ược Nhà nư­ớc cấp), quy định không v­ượt qúa 30% số tiền bảo hiểm

d) Trường hợp người được bảo hiểm bị chết thì người thừa kế hợp pháp của họ được tiền bảo hiểm, nếu không có người thừa kế hợp pháp BẢO VIỆT sẽ thanh toán chi phí mai táng cho đơn vị hoặc cá nhận đã tổ chức mai táng cho nạn nhân, nhưng không vượt quá số tiền bảo hiểm quy định.

 

Lưu ý:

Đối với xe không thu vé mà thực hiện theo hình thức thu khoán: Căn cứ vào hợp đồng bảo hiểm tai nạn hành khách giữa chủ xe với cơ quan bảo hiểm.

Phí bảo hiểm: Phí bảo hiểm do người được bảo hiểm đóng đã được tính gộp vào giá cước vận tải hành khách. Số phí bảo hiểm này do cơ quan quản lý vận tải hoặc chủ phương tiện vận tải thu hộ và chuyển cho BẢO VIỆT

Hiệu lực bảo hiểm:

·    Trong suốt cuộc hành trình bắt đầu từ khi người được bảo hiểm lên phương tiện vận tải nơi đi và kết thúc khi đến địa điểm quy định đã ghi trong vé hoặc giấy chứng nhận thay vé.

·    Khi phương tiện tạm dừng ở dọc đường để tiếp nhiên liệu, để cho người được bảo hiểm nghỉ hoặc do sự cố dọc đường.

Loại trừ

BẢO VIỆT không chịu trách nhiệm đối với thiệt hại thân thể của người được bảo hiểm trong các trường hợp người được bảo hiểm có một trong các điều kiện sau:

·    Có hành động cố ý vi phạm nội quy, thể lệ về trật tự an toàn giao thông;

·    Có hành động tự gây thương tích hoặc tự tử;

·    Sử dụng rượu, bia, ma túy và các chất kích thích tương tự khác.

·    Có bệnh, hoặc tai nạn xẩy ra sau khi người được bảo hiểm tự ý chấm dứt hành trình trước lúc đến địa điểm đã ghi trên vé hoặc Giấy chứng nhận thay vé.

·    Những thiệt hại về vật chất (hành lý, hàng hoá...) của người được bảo hiểm.

Mbenxe.com


Chia sẻ bài viết:

Tặng khng bn!

TÌM KIẾM XE


TÁC GIẢ

sample image

ADMIN

Mạng lưới xe lớn nhất Việt Nam

TIN MỚI NHẤT

Thái Nguyên - Hải Phòng

12/03/2018, 09:31 AM

Các hãng xe giường nằm đi Sapa từ Hà Nội